Main Menu

***ผมอยากจะ ทำ DASH ให้กินน้ำมัน 40-50 กิโล/ลิตร ให้ได้ ***

เริ่มโดย เดช..ไอ้เสื้อทอง, ตุลาคม 25, 2014, 09:20:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เดช..ไอ้เสื้อทอง


HONDA NOVA DASH    กระเทย หม้อน้ำ  ตัวจิ๊ด  ของค่าย ปีกนก  ตัวนี้  

ยังคงเป็น 2T   ตัวเดียว  ที่ รู้ จักกันใน หมู่วัยรุ่นเด็กแว้น ในยุปัจจุบัน   อาจจะเพราะ เนื่องด้วยเหตุผล ทางด้าน คุณภาพ  หลาย ๆ ข้อ


เป็นที่ทราบ กันดี ว่า  กระเทย ตัวนี้  ขึ้นชื่อ ลือชา  ด้าน ซดน้ำมัน  มาก เป็น เต้ย  ในยุทธภพ  รถ 2T

เพื่อน ๆ   คิดว่า  พอจะมี วิธีใด  ที่จะทำให้  ปัญหา ตรงนี้  บรรเทา ลง บ้างไหม ครับ



.










" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เดช..ไอ้เสื้อทอง



เพื่อน ๆ  ท่านใด   มี  ความคิด  ยังไง  เกี่ยวกับ  เรื่องนี้  เชิญ คอมเมนท์  มาได้  นะครับ 


ยก เสื้อออก  แล้ว  ใส่ เสื้อลม  เทน่า   จัด ปรับ แต่ง คาบูร์  ใหม่  จะประหยัด  ขึ้นใหม่  หนอ



ฟรี สไตล์   ครับ  ขอ  ให้  ประหยัด น้ำมัน 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


geenee

#2
ปรับคาร์บูก็น่าจะประหยัดได้ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่รถสองจังหวะมันรอบสูง รอบสูงระเบิดเยอะกินน้ำมันเยอะ ต้องทำให้รอบต่ำลงหน่อย ซึ่งผลเสียรอบต่ำคือแรงตก วิธีชดเชยคือ ทำให้ช่วงชักยาวขึ้น(ชัก3-5มิล)ซีซีเพิ่ม เพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงหนักขึ้น ท่อต้องเป็นท่อรอบต่ำ วิ่งดีตอน3000-5000รอบ ท้องท่อปริมาตรน้อย ลดน้ำหนักแด๊ซลงอีก เปลี่ยนล้อเบาๆเล็กๆ เปลี่ยนเป็นดรัมเบรค เปลี่ยนเป็นโซ่เล็ก ต่ำกว่าเบอร์418 ปิดไฟหน้าหลังเวลาขี่ พอร์ตไอเสียปรับเล็กลง เพิ่มอัตราส่วนอัด ปาดฝาให้ซีซีน้อยลง เปลี่ยนเป็นเสื้อลมเทน่าก็น่าจะดี ลดการเสียแรงไปปั่นน้ำของหม้อน้ำ โมดิฟายเกียร์เฟืองเล็กลดน้ำหนักและแรงเสียดทาน

เดช..ไอ้เสื้อทอง


 
อ้างจาก: geenee เมื่อ ตุลาคม 26, 2014, 08:57:01 ก่อนเที่ยง
ปรับคาร์บูก็น่าจะประหยัดได้ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่รถสองจังหวะมันรอบสูง รอบสูงระเบิดเยอะกินน้ำมันเยอะ ต้องทำให้รอบต่ำลงหน่อย ซึ่งผลเสียรอบต่ำคือแรงตก วิธีชดเชยคือ ทำให้ช่วงชักยาวขึ้น(ชัก3-5มิล)ซีซีเพิ่ม เพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงหนักขึ้น ท่อต้องเป็นท่อรอบต่ำ วิ่งดีตอน3000-5000รอบ ท้องท่อปริมาตรน้อย ลดน้ำหนักแด๊ซลงอีก เปลี่ยนล้อเบาๆเล็กๆ เปลี่ยนเป็นดรัมเบรค เปลี่ยนเป็นโซ่เล็ก ต่ำกว่าเบอร์418 ปิดไฟหน้าหลังเวลาขี่ พอร์ตไอเสียปรับเล็กลง เพิ่มอัตราส่วนอัด ปาดฝาให้ซีซีน้อยลง เปลี่ยนเป็นเสื้อลมเทน่าก็น่าจะดี ลดการเสียแรงไปปั่นน้ำของหม้อน้ำ โมดิฟายเกียร์เฟืองเล็กลดน้ำหนักและแรงเสียดทาน



อืม  ... น่าคิด  ..  น่าพิจารณา   

เล่นไป   เล่นมา  ชัก มันส์    หาก ทำทุกอย่าง ตามใจฉัน   ไม่แคร์ใคร     เสื้อลม  เทน่า  คาบูร์  โนว่า 

ล้อหลัง  ดรั้ม     


  คง มีความสุข น่าดู 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


keeauto

  อ่านแค่หัวข้อก็มีแค่วิธีเดียวคือเอานมหนูรถ50ซีๆมาใส่และเอาถังแกสปิคนิควางจ่ายเชื่อเพลิงร่วม เฮ้อออ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: keeauto เมื่อ ตุลาคม 28, 2014, 01:51:18 ก่อนเที่ยง
 อ่านแค่หัวข้อก็มีแค่วิธีเดียวคือเอานมหนูรถ50ซีๆมาใส่และเอาถังแกสปิคนิควางจ่ายเชื่อเพลิงร่วม เฮ้อออ

คง วิ่งไม่ออก  ล่ะครับ  อย่างนั้น  



มอง ๆ   ส่อง ๆ  ไป  ใน  หลาย ๆ   มิติ   ท่าน อาจจะ เห็น อีกทาง  

>:(

.  
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

wining11120

ถ้าทำตามความคิดผมนี่แพงครับ ผลไม่รับประกันไม่กล้าทำ5555
เบื้องต้นก็จัดลูกปืนรอบจัดยกคันเลยครับ ทุกชิ้นที่หมุนได้ ลดแรงต้าน
เสื้อคว้านอัดปลอกใหม่แล้วนำไปชักเงาเคลือบเก็บผิวลดแรงต้าน พอทไอเสียขัดให้เงาที่สุด ห้ามขยาย แล้วเคลือบ ไอดีแยงตีนปลอก เพิ่มอัตราเร่งไอดี ไม่ต้องขยาย
ล้อเปลี่ยนเป็นแม็กสร้างน้ำหนักเบา ถ้าไม่มีก็ดุม กลึง เจาะ ซี่เดิมหมุดธรรมดา หน้ารัดยางเล็กแก้มเตี้ย หลังยางปกติ
โช้คหน้ากดต่ำ ใส่แฟริ่งครบ เหล็กใต้บังโคลนถอดออก หม้อน้ำใช้หม้อซีบีแผงคอจับเป็นมิเนียม เจาะ ให้หมด
ท่อสั่งตีใหม่ ทรงเดิม ใช้ไทเท  บอกช่างไม่เน้นปลายเอากำลังต้น ลูกสูบอลูมิเนียมพิเศษฟอจ แหวนเดี่ยว ก้านฟอจ
ขยับไฟแก่ขึ้นอีกนิด หัวเทียนเดิมรึเย็นขึ้น1เบอถ้าปาดเยอะ ฝาปาดออกซักครึ่ง-1มิล แผ่นหรีดคาร์บอน ข้อเหวี่ยงแอลพร้อมบาล้าน ถ่วงแปะใหม่
ยืดชักสักหน่อย อุดใบปั้มน้ำ ใช้มอเตอร์แทน แบตไม่ต้องใส่ ใช้ไฟรถสดๆ เพิ่มตัวเก็บประจุที่คอย ฝาครอบจานไฟแบริ่งให้หมด
กระปุกออโตลูปถอดทิ้ง ผสมถัง ถอดปั้มออกจับอุดซะ
เสตอแล้วแต่น้ำหนัก คงหน้า14ขยับหลังเอา  ล้างผิวเสตอ ใช้โซ่415 แบริ่งเสตอ ดุมหลังดรัม เจาะ กลึง แบริ่ง มือลิงมิเนียม ลายดึงมิเนียม เกียร์โยงมิเนียม
ชุดไฟไล่ใหม่ สายไหนไม่ใช้ถอด บังโคลนแบริ่ง  บังโคลนใน-นอกใส่ เฟืองในเครื่องจับล้างบางให้มากที่สุด
สวิงอามเจาะแบริ่งให้ยับ ไม่ก็อามเนียมเลย ปั้มเบรคบนใส่ปั้มลอย สั่งตัดก้ามเบรคใหม่ใช้อลูมิเนียมเกรดสูง ทั้งมือเบรคมือครัช กระจกข้างใช้กระจกอลูมิเนียม
น้อตยกคันเปลี่ยนไปใช้น้อตสแตนเลส เจาะหัว หางปลามิเนียม  เจาะกรองรึต่อท่อแรมแอดักลมด้านหน้า
ใช้แผ่นครัชทองแดงสปริงk เป็นไปได้โมแป้น เอาปอดออก ขยับปากคาร์บูเข้าไปให้ใกล้หรีดที่สุด
ถังน้ำมันตีใหม่ใช้มิเนียม ไฟท้ายไปเลี้ยวกรอบเดิมโมใส่หลอดled ไฟหน้าเดิม แฟริ่งรอบคันหล่อใหม่ใช้ไฟเบอร์ จานเบรคใช้จานสร้างสายถักหัวมอเนียม
กระบอกโช้คหน้ากลึง โช้คหลังเดิม จับหลังถอด พักเท้าคนซ้อนแบริ่ง ที่เหยียบมิเนียมของแต่ง สวิทไฟบนแฮนคัดเฉพาะที่จำเป็น ประกับแต่ง
คันสตาทถอดทิ้งใช้เข็นกระตุกเอา  และถ้าเหลือๆ+กล้าๆ เอาโครงมิเนียมตอกเลขใส่ เบาขึ้นเยอะ

ตอนนี้เจ้าแดชน่าจะเบามากๆๆ เหินเอาง่ายๆ ที่เหลือก็คนขับละมั้งครับ ถ้าบิดระเบิด ลากสนั่น ผมว่าต่อให้ฟีโน่ก็กิน555
จากที่บอกๆนี่ ผมเดานะ ขับยืนพื้น80-100ยืนพื้น ไม่เหนื่อยเครื่อง น่าจะเกื่อบแตะที่พี่บอกได้ จะแตะไหมไม่แน่ใจอะครับ
ปล.แต่แพงมากลุยน้าาาแต่ละอย่าง บางอย่างรถสนามยังไม่ใช้อ่า555
ปล.2ฟามเห็นส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ


bigwas

ผมเปลี่ยนเป็น คาร์บู ls ใส่เลยไม่ต้องทดนมหนู  สเตอ 15-36  ได้ 35-40 km/h ใช้ทุกวัน
Yamaha Tzr -R

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ขอบคุณ   ทุกความเห็น ครับ   


ยอดเยี่ยม มาก  ๆ   ...  ทฤษฎี  และ  แนวทาง  ชั้น  ยอด ทั้งนั้น  เลย


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


firstskung

อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ

ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ

ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ 

แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30  น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล

ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: firstskung เมื่อ ตุลาคม 30, 2014, 10:44:27 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ

ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ

ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ 

แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30  น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล

ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ


สเปค เดิม ๆ  มันก็ ราว ๆ  25 โล/ลิตร  ครับ  ตามสภาพ  การใช้งานปกติ  ในชีวิต ประจำวัน

ใส่ ลูก  วี  แต่  คาบูร์ เดิม   ไม่ไล่  นมหนู  ผมเกรงว่า  จะ  วิ่งไม่ออก  มั้งครับ  ซีซี  มันเพิ่มขึ้น เยอะ เลย 

ส่วน  ขนาด สเตอร์ ตามว่า  กับ น้ำหนัก  บรรทุก  170  ก.ก.    เกรงว่า จะทารุณ รถ ไป ไม่หน่อย  อ่ะครับ


.



" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


aoaaued

เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จนะครับ
แต่ที่เคยใช้มาหลายปีหลายคัน  ก็พยามทำให้มันเซฟน้ำมัน แต่ผลมันก็จะไปไม่เป็นครับ

tiae2526

รอชมครับ.............

ของผม 28 โลลิตร  ขี้ประมาณ 80 กม/ชม.

ครับ เดิม ๆ ๆ สเตอ 14/36

แต่เติม E20 ครับ

ASENAL


Hunterzero

ยังดีพี่โจ ไม่เปิด โจทย์ด้วยว่า วิ่งที่ความเร็วเท่าไหร่  ไม่งั้น จบข่าว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

firstskung

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2014, 08:40:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: firstskung เมื่อ ตุลาคม 30, 2014, 10:44:27 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ

ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ

ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ 

แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30  น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล

ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ


สเปค เดิม ๆ  มันก็ ราว ๆ  25 โล/ลิตร  ครับ  ตามสภาพ  การใช้งานปกติ  ในชีวิต ประจำวัน

ใส่ ลูก  วี  แต่  คาบูร์ เดิม   ไม่ไล่  นมหนู  ผมเกรงว่า  จะ  วิ่งไม่ออก  มั้งครับ  ซีซี  มันเพิ่มขึ้น เยอะ เลย 

ส่วน  ขนาด สเตอร์ ตามว่า  กับ น้ำหนัก  บรรทุก  170  ก.ก.    เกรงว่า จะทารุณ รถ ไป ไม่หน่อย  อ่ะครับ


.





พอดีไม่มีเงินซื้อรถใหม่พี่ 555 

ZAAKA

บิด120-130ตลอดทางไกล120โลแบบรวดเดียวหนองคายบึงกาฬ
ตกปามาน25โลลิตร
ขากลับเติมE-85ราคาลิตรละ25บาทก้อใช้ได้ดีคัฝแต่ต้องเปิดโช้คช่วยตลอด :o >:(