Main Menu

มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )

เริ่มโดย nonoo, สิงหาคม 14, 2014, 11:05:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nonoo

ตอนนี้ใช้ Wave125 ในการเดินทางไปทำงานทุกวันจากดอนเมือง - สาทร
แต่ใจชื่นชอบ KR150 มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เลยอยากจะตามฝันวัยเด็ก หาKRไว้ขี่ไปทำงานทุกวัน

- พี่ๆคิดว่าไหวไหมครับทั้งเครื่อง ทั้งค่าน้ำมันกับระยะทางประมาณนี้ (80โล ทั้งไป-กลับ)
- และการเลือกซื้อKR ไว้ใช้งานสักคัน มีเทคนิคการเลือกซื้ออย่างไรบ้างครับ
- การดูแลรถ 2 จังหวะเบื้องต้น ต้องทำอะไรบ้างครับ (กลัวขับๆอยู่ ลูกติด)
- อยากได้รถดีๆใช้งาน ต้องมีงบประมาณเท่าไรครับ

ขอถามเยอะนิดนึงนะครับ ผมมือใหม่จริงๆ หลงไหลในKRมาก แต่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับรถ 2 จังหวะเลย
ปล.ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ

geenee

ถ้าผ่านรถติดก็ไม่แนะนำ ถ้ารถไหลเรื่อยๆเคอาร์มันไม่ได้เปลืองน้ำมันขนาดนั้นนะครับ ถ้าเวฟไปกลับ60บาทเคอาร์ไปกลับก็100บาท แต่เคอาร์มันวิ่งได้ไวกว่า140gps แซงรถใหญ่สบายๆ เวฟ125ความเร็ว100gps ขี่ในเมืองดีลองพิจารณาดูครับ แต่ถ้าชอบก็จัดเลยเคอาร์

o_nsr

วันละ 80 โลไกลเอาเรื่องเลย แถมในเมืองด้วยเอาเป็นว่าเดี่ยวจะเล่าของผมให้ฟัง ทุกวันนี้ผมขับ NSR ไปทำงานไป กลับหาดใหญ่สงขลาทุกวัน ระยะทางรวม 52 กม. เติมน้ำมัน 91
200 บาท ราคาน้ำมันประมาน 38 บาท/ลิตร  ดังนั้น 200/38  = 5.26 ลิตร   ขี่ได้ 3 วัน  เท่ากับ 52 x 3 วัน = 156   กิโลเมตร   แล้ว 156/5.26  เท่ากับ 29.65 กม./ลิตร
อัตราการกินน้ำมันเท่านี้  ผมต้องควบคุมความเร็วให้ค่อนข้างคงที่ ที่ 80-100 กม./ชม. ทางโล่งตลอด ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านี้มันจะกินน้ำมันมากชนิดทที่เรียกว่าซดได้เลยครับ
ตัว KR ก็คงไม่ต่างกัน
เล่ามานานแนะนำ CBR 150 คาบูดีกว่าครับขี่ในเมืองประหยัดคุ้ม แต่ตอนซื้อต้องหาสภาพดีๆหน่อย
แต่ถ้ามีตังเติมน้ำมันจัดเลยอย่าช้าครับ

nonoo

ตอนนี้ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งหลงรักไปแล้วครับ
มีงบอยู่ 25000 ไม่รู้ว่าจะได้ออกมาสภาพไหน

Franesae

ถ้าทำเดิม ๆ ไม่กินเท่าไรครับ KR เน้นเอาตัวที่ไม่ใช่ SE นะครับ
หรือจะซื้อเสื้อสูบมาใส่ใหม่ก็ได้ เบอร์เสื้อ 1779 ขีง่ายประหยัดน้ำมันครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

geenee

- และการเลือกซื้อKR ไว้ใช้งานสักคัน มีเทคนิคการเลือกซื้ออย่างไรบ้างครับ + การดูแลรถ 2 จังหวะเบื้องต้น ต้องทำอะไรบ้างครับ (กลัวขับๆอยู่ ลูกติด)?
ตอบ - สำหรับถ้าปักใจรักไปแล้วจะเลือกซื้อก็ต้องเน้นว่าเครื่องท่อนล่างไม่เป็นสนิมไม่หลวมไม่เคยโดนน้ำท่วมใช้ประจำถ้าเจ้าของเดิมไม่ค่อยใช้ลูกปืนไรต่างๆเครื่องท่อนล่างมันจะร้องลั่นเลย แต่ส่วนใหญ่ถ้ารุ่นปี39ขึ้นไปก็ยังไม่น่าหลวมมากนะพวก ssr se อะพวกนั้น หรือใหม่ๆก็ zx ท่อนล่างก็ยังดีอยู่ ถ้าไปซื้อพวกรถที่เคยเอาไปยำก็หนักหน่อยเพราะเค้าอาจจะเอาไปแข่งรอบ13000++ ท่อนล่างหลวมแน่ๆ ท่อนบนจะปลอกไม่ปลอกก็ใช้งานได้ดีหมดเพราะที่ใช้ปลอกอยู่ลูกสูบแท้เทียมคุณภาพถ้าใช้ได้ก็ใช้ได้หมดแค่เกรดดีๆก็โอเคแล้ว เอาทนๆก็แค่ทำเครื่องกลับเป็นเดิมๆ แล้วแค่เปลี่ยนท่อเป็น PDK ท่อโล่ง เทียมก็ได้แท้ก็ได้แล้วแต่ศรัทธา หรือจะเอาท่อแท้เดิมไปผ่าแล้วติดใยแก้วกันเสียงดังเพิ่มแค่นี้แรงม้าก็จะดีขึ้นเยอะเลยจากวิ่งได้แค่120gpsเป็น140gpsแล้วถ้าขี่ที่10000รอบเกินกว่านั้นไม่แนะนำเพราะน้ำมันบางเดียวสูบทะลุ แต่ก่อนมีปัญหากับเรื่องความร้อนกับลูกติดบ่อยมากๆวิธีแก้คือหาความรู้เยอะๆ หลักๆแล้วความร้อนจะสูงเมื่ออาศาไฟแก่ ยิ่งรอบสูงๆความร้อนสะสมก็เยอะทำให้ลูกสูบขยายตัว หม้อน้ำตันก็มีส่วน ปรับจูนคาร์บูไม่ดีน้ำมันบางก็มีส่วน ปั้มออโต้ลูปลงน้อยก็มีส่วน หัวเทียนไม่ได้ค่ามาตรฐานก็มีส่วน ขับในเมืองรถติดเครื่องร้อนก็มีส่วน เรื่องรถมันเก่าต้องทำใจหน่อยนึงว่ามันต้องเสียบ่อยไม่เหมือนการดูแลรักษาอย่างเวฟที่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เคอาร์มันเก่าแล้วก็มีเสื่อมสภาพไปทีละอย่าง สายไฟเปื่อยก็ทำให้ระบบรวนได้ ฝนตกไฟลงกราวก็เครื่องดับไปเฉยๆ ต้องมีความรู้เข้าใจสาเหตุต่างๆ ระบบไฟ ระบบครัช ระบบเกียร์ ท่อนบน ท่อนล่าง คาร์บู ต้องทำได้ซ่อมเองได้ รักมันจริงๆ เปลี่ยนยางได้ยิ่งดี เปลี่ยนท่อนบนเองได้ ท่อนล่างอาจจะยากหน่อยต้องพึ่งช่างเก่งๆ แต่ถ้าได้ลองศึกษาลองทำเองได้ทุกส่วน รถสองจังหวะมันซับซ้อนน้อยกว่าพวก4จังหวะเยอะเลยไม่จุกจิก กำลังอัดน้อยเครื่องหลวมแหวนสึกเยอะๆ ก็ยังวิ่งได้ถึง130gps สี่จังหวะเครื่องหลวมนี้ร้องกราวเลย แต่สองจังหวะไม่ค่อยเหมาะกับขี่ช้าเกินไปแบบว่าในเมืองนะครับไม่งั้นท่อตัน เครื่องสกปรก ออโต้ลูปจะค้างในเครื่องท่อนล่างเยอะเกินไป ต้องขี่รอบสูงๆล้างเขม่าบ้างความเร็ว120-140gpsรอบประมาณ9000-10000บ้าง อื่นๆก็ให้ท่านอื่นๆเพิ่มเติมให้นะครับผม ;) 

ZAAKA


nonoo

สงสัยผมต้องศึกษาอีกเยอะเลย kr แยกย้อยไปอีกหลากหลายปี

geenee

เซอร์ เคอาร์ วิกเตอร์ zx ดูเหมือนต่างแต่เครื่องเสื้อสูบใช้กันได้แทนกันได้อาการกับนิสัยรถคล้ายๆกันต่างกันตรงท่านั่ง รูปร่าง ถอดหน้ากากอกไก่ออก เอาไฟกลมใส่กลายเป็นวิเตอร์เฉยเลยแหละอิอิ

lordomo

KR เป็นรถที่เร่งไวครับ รุ่นแรกๆตูดแบนน้ำหนักเบากว่ารุ่นหลังๆที่เป็นตูดเป็ด

ผมเคยใช้ครับ รุ่นแรกเครื่องใบพัดล้อลวด แต่เปลี่ยนเป็นล้อแม็กแล้ว ขี่สนุกครับไม่ก้ม คล่องตัว
ชิ้นส่วนมีน้อย ถอดประกอบง่ายครับ แต่ไฟหน้าไม่สว่างอย่างแรงครับ และไม่มีเข็มน้ำมันครับ แต่จะมีไฟสีแดงขึ้นเตือนถ้าน้ำมันใกล้หมด
รถอะไรหว่า?

{{ boyy555 }}

ถ้าใช้งาน วันละ 80 กม. บอกได้เลยว่า กินน้ำมันตายห่าเลยครับ เวฟประหยัดกว่า 3 เท่าตัวครับ แล้วท่านจะรู้ว่านรกมีจริง(เรื่องค่าน้ำมันนะ อย่างอื่นไม่เกี่ยว)

ถ้าเน้นประหยัด ไปพวก  CBR  150 แต้าถ้าใจชอบ ก็ ลองดูละกัน  แล้วคำว่าแดกน้ำมันเหมือนเททิ้งมันเป็นเช่นนี้  55  ด้วยความหวังดีครับ

แต่ถ้าเอาไว้ท่องเที่ยว ออกทริป ได้เลย โอเค  ถ้าใช้งานประจำ ตายครับ แดกน้ำมันตายเลย  แล้ว งบ 25000  ท่านจะต้องมีการปั้นเพิ่มไปอีก 1-2 หมื่นเพื่อให้รถท่านสมบูณณ์จริงๆและสวยครับ

ปล  เจ็บมาเยอะ....
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

SIRI

 :(เมื่อเราได้เริ่มลองรถ2T  ก็รู้สึกติดใจในสมรรถนะรถที่คนยุคก่อนเขาเล่นกัน บวกกับรูปทรงที่(ผมคิดเอง)สวยงามลงตัว แล้วแต่รูปร่างผู้ใช้งานจะเลือกสรร..
แต่ในสมัยนั้น การใช้งานตามที่ จขกท ต้องการมันเป็นเรื่องจิ๊ป... จิ๊ป...
   แต่ในปัจจุบัน การได้KRที่เราหลงรักมาครอง...และได้ศึกษารถ2Tมาพอสมควร...จะรู้สึก(เหมือนผมรึปล่าว)ว่า มันควรเป็นรถคันโปรดในดวงใจ...แทนที่กะจะเอามาใช่งาน แต่กลับเป็นรถสะสม มีไว้ขับเทห์ๆ... แล้วก็ขับWaveหรือขยับเป็นCbr มาใช้งานจริงจังแทน...
   ไม่รู้นะบางท่านก็ใช้งานจริงจังได้...แต่เป็นผมคง..อดแว้นไม่ได้ยิ่งเจอรุ่นใหม่ๆ ทำลูกโต:ท่อดัง:ยัดนู้น ยัดนี่ มาเบิ๊ลใส่แล้วของมันขึ้นเสียด้วย...  ;)

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

Chef Gai



เจษฎณรงค์ ทักษาปกรณ์  709-2-48031-8 กสิกรไทย
082-5679851-025836587
53/1279 ซ.มิตรประชา  ถ.ติวานนท์ ต. บ้านใหม่ อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี 11120

เดช..ไอ้เสื้อทอง



ตามนั้น  ครับ  .... ใช้งานวัน  80 กิโล  นี่  แนะ ให้  หา โซนิค หรือ CBR 150 ตัวแรก สวย ๆ มาใช้ดีกว่า  ประหยัดกว่าเยอะ

ขับ KR 150 ได้แนว เท่ห์ อนุรักษ์  ไม่เหมือนใคร  แต่ เปลืองน้ำมัน  โพด ๆ


พูด ง่าย ๆ  ว่า กิโล ละ 2 บาท     ก็ถือว่า มาตรฐาน แล้ว ครับ  ไม่เปลืองสำหรับรถ 2T

ในขณะที่  รถ 4T    เอาง่าย ๆ  อย่าง  แค่ ดรีม 100 ก้นมน ก็พอ  เติม 100 บาท นี่ ขับได้ เกิน 100 กิโลเมตรแน่นอน



KR  มัน เป็น รถ ที่ออกมาในสมัย   เบนซิน ลิตรละ 8 บาท  ครับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


keeauto

  1.ตามนั้น เคอาไม่ควรเป็นรถใช้งานเป็นแค่รถสำรองหรือขี่เป็นครั้งคราวทั้งเรื่องค่าน้ำมันและเวลาสึกหรอ
  2.ผมเองล่ะขยาดกับการเอารถมีคลัทเข้าเมืองเพราะบีบคลัทแล้วมุดเข้าๆออกๆระหว่างรถนี่ ปวดมือ  แค่นี้ผมก็ว่าคุณนี่ขยันมากแล้วจากดอนเมืองไปสาธร  ผมอยู่ลำลูกกายังทนตื่นมืดไม่ไหวต้องหางานทำแถวนี้
  3.รอหาจากในเวบหรือทาบทามจากที่ได้เจอตัวจริง ใจเย็นๆจะได้ไม่เจอรถย้อมแมว เท่าที่เห็นคือตัวสุดท้ายเดิมๆเลยต้องเตรียมไว้ถึง3หมื่นที่ราคาขนาดนี้เพราะกระแสนิยม

buldog

ไปทำงานใช้คันเดิม ดีที่สุด.   จะได้มีเงินเก็บไว้ทำรถให้ดีๆ. ครับ

navy27

2 จังหวะดูแลง่ายกว่า 4 จังหวะเยอะครับ  ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็แค่เติมน้ำมันกับออโต้ลูปเท่านี้ก็ขี่กันยาวแล้ว  ไม่ต้องตั้งวาล์ว  แต่ต้องพาไปซัดบ้าง  ไม่งั้นเขม่าเยอะวิ่งไม่ออกครับ

จะหนักหน่อยก็ค่าน้ำมันกับออโต้ลูปนี่แหละ  กินน้ำมันน้อง ๆ รถอีโคคาร์เลยนะ

ถ้าวิ่งในเมืองส่วนใหญ่รถ 150 ซีซี 2 จังหวะกินน้ำมันประมาณ 25 กม./ลิตร+-  แต่ถ้าซัดหนัก ๆ เหลือประมาณ 20 กม./ลิตร

nara18

ซื้อไว้ขี่เล่นเป็นครั้งคราวน่าจะดีสำหรับเคอา แต่ถ้าขี่ทุกวัน วันละ 80 กิโล
แนะนำเป็นอย่างพี่ๆด้านบน ขี่เวฟน่าจะดีกว่านะครับ
ผมมี N ตากลมอยู่คันนึงก็ไว้ขี่ตากลมเล่นๆ ขี่ใช้งานเอานูโวออกครับ ขี่ง่ายประหยัดน้ำมันเอาข้าวของกลับก็สะดวก


???

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ