Main Menu

ขอความรู้เรื่องปั้มออโต้ลูปของคาวาหน่อยครับ

เริ่มโดย geenee, กรกฎาคม 24, 2014, 12:17:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

ที่มาผมเริ่มรู้สึกว่าใช้รอบสูงๆไม่เหมาะกับปั้มออโต้ลูป เหมือนจ่ายไม่พออะครับ เท่าที่ทราบคือปั้มออโต้ลูปมันจ่ายตรงไปห้องแคร๊งใช่มั้ยครับ แล้วมันจ่ายก่อนหรือหลังหรีดวาล์วอะครับ แล้วเห็นท่อออโต้ลูปมีหลายเส้นมันส่งไปส่วนไหนบ้างในห้องแคร๊ง มันมีวาล์วกันย้อนกลับมั้ยครับ เหมือนน้ำไหลทางเดียว เพราะตอนเทสไดโน่เค้าเปิดฝาข้างฝั่งที่เก็บออโต้ลูป สังเกตุเห็นน้ำมันออโต้ลูปโดนลมตีไม่นิ่งเต้นกระจายในที่เก็บออโต้ลูป เลยคิดว่ามันมีวาล์วกันอากาศในห้องแคร๊งย้อนกลับรึเปล่า เพราะถ้าไม่มีจะได้เลิกใช้ จะผสมถังเอาครับ คือผมขับรถรอบสูงตลอด พวกบ้าพลังขี่ลากอะครับ เลยคิดว่าผสมถังมันจะมีผลดีผลเสียเทียบกับใช้ปั้มยังไง ใส้จะแตกง่ายกว่ามั้ยถ้าไม่มีท่อจ่ายไปลูกปืนต่างๆโดยตรง

๑๒๓๔

1.เข้าที่ยางคาร์บู ผสมไปกับไอดี
2.ข้อเหวี่ยงซ้าย

ขับรอบสูงก็ตั้งให้สูง ของเดิมเอาอยู่ครับ ไม่จำเป็นต้องเลิกใช้ ผมไปขี่เล่นในสนามก็ใช้ปั๊มเดิม แล้วก็ผสมถังไปอีก1-2ฝา สบายๆ

SIRI

คหสต.นะครับ ผสมถังอย่างเดียวสูบอาจไม่ติด แต่ลูกปืนข้ออาจหล่อลื่นไม่เพียงพอ...ไม่นานเท่าไรไส้จะแตกได้ แถมตอนสตาร์ท ควันจะโขมงดีแท้ ยิ่งใช้รอบสูงด้วยน่ากลัวครับ.... :D

geenee

#3
ยางคอคาร์บูคือก่อนหน้าหรีดวาล์ว น่าจะกันลมย้อนได้บ้าง

ตรงข้อเหวี่ยงซ้ายนี้ กันลมห้องข้อเหวี่ยงกระพือกระเป๋าออโต้ลูปไม่ได้เลยซิครับ เพราะอยู่หลังรีดวาล์ว

ส่วนที่กันลมย้อนไม่ได้คือข้อเหวี่ยง ตอนลูกสูบเลื่อนลงมันเกิดแรงอัดในห้องแคร๊ง ออโต้ลูปจะไหลกลับกระเป๋า ออโต้ลูปเลยน้อยรอบสูงๆมั้ยครับ ถ้ารอบต่ำๆการหล่อลื่นลูกปืนข้อเหวี่ยงมีประโยชน์มาก ลมย้อนคงไม่มาก แต่รอบสูงๆ ผมสังเกตุกระเป๋าออโต้ลูปน้ำมันกระพือมากๆแล้วออโต้ลูปจะลงมั้ยหรือลงลดลง มีวิธีแก้กันลมย้อนถ้าใช้ปั้มออโต้ลูปมั้ยครับ

ถามหน่อยครับรถเซอร์กิจใช้รอบสูงตลอดเวลาเค้าใช้ปั้มกันมั้ยครับ จะมีผลกับลูกปืนข้อเหวียงมั้ยครับ

@@TaJung@@

จะผสมถัง อุดข้างแคร๊ง  เปิดรูดักน้ำมันที่น๊อตอุดอยู่  ถอดแผ่นดักข้างข้อออก  ผ่าก้าน

น่าจะโอเค

ปล.เดาเอา
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

geenee

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กรกฎาคม 24, 2014, 05:32:07 หลังเที่ยง
จะผสมถัง อุดข้างแคร๊ง  เปิดรูดักน้ำมันที่น๊อตอุดอยู่  ถอดแผ่นดักข้างข้อออก  ผ่าก้าน

น่าจะโอเค

ปล.เดาเอา
ผ่าก้านนี้เพราะอะไรครับ รูดักน้ำมันอยู่แถวไหนครับต้องผ่าเครื่องเลยมั้ยครับ

ASENAL


pwk38

ทุกอย่างเดิม ปั๊มเดิม มาร์คเดิม แช่นาน มันก็ไม่มีปัญหาครับ พออยู่แล้ว ดูที่ปลายสายมันมีลูกปืนกันกลับอยู่ ทั้งเข้าคอหรีด กับ เข้าแคร้ง หัวฝั่งที่เป็นทองเหลืองที่มันยังดีคือดูดได้ เป่าไม่ได้ ส่วนเซาะร่องก้านก็ทำได้ แต่เราจะย้อนยุคไปทำไมในเมื่อเค้าทำมาดีแล้ว ปล แสดงว่าเจ้าของกระทู้ไม่เคยผ่าเครื่องเองถ้าจะให้มันสมบูรณ์ต้องดูที่แผ่นดักน้ำมันข้างข้อเหวี่ยงด้วยถ้าทุกอย่างดี ยังไงก็พอ

geenee

ไม่เคยผ่าเครื่องอะครับ อุปกรณ์ไม่ครบ แต่ถ้ามีตัวกันย้อนแปลว่าของผมมีปัญหาแน่ๆ รอบสูงๆกระเป๋าออโต้ลูปกระพือสุดๆเลยครับ อีกอย่างก็ไม่อยากผสมถังเพราะว่าน้ำมันเหลวแต่ออโต้ลูปมันหนืดกว่าเดียวไปอุดคาร์บูน้ำมันจะออกยาก ขอบคุณที่แนะนำครับ เดียวไปลองเช็คตัวกันย้อนก่อนครับ

Franesae

ถ้ากลัวก็ใช้ลูปยี่ฮ่อดีๆ  หน่อยก็ได้ครับ
เบาก็ก็ ของไทยเว็นเทติก 100%ก็ได้ครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595